AZtest
AZtest Con đường dẫn đến thành công!
AZtest

Nghệ An: Tạm đình chỉ hiệu trưởng cho học sinh ăn miến trắng luộc

Thứ ba - 28/11/2017 10:35
Nghệ An: Tạm đình chỉ hiệu trưởng cho học sinh ăn miến trắng luộc

Vào hôm qua ngày (27/11), Phòng GD&ĐT huyện Con Cuông (Nghệ An) đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bà Lê Thị Hạnh, Hiệu trưởng Trường Mầm non Thạch Ngàn để điều tra làm rõ sự việc có hay không việc Trường Mầm non Thạch Ngàn ăn bớt khẩu phần của trẻ. Cũng trong ngày hôm qua, UBND huyện Con Cuông đã ra quyết định thành lập đoàn thanh tra liên ngành để làm việc với Trường Mầm non Thạch Ngàn.

Nghệ An: Tạm đình chỉ hiệu trưởng cho học sinh ăn miến trắng luộc - ảnh 1Hình ảnh các học sinh mầm non Thạch Ngàn ăn miến trắng luộc khiến dư luận bức xúc. (Ảnh. NDCC)

Trước đó, vào đầu tháng 11/2017, một số hình ảnh về cảnh học sinh tại Trường Mầm non Thạch Ngàn ăn miến trắng luộc do một phụ huynh chụp và quay video được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội khiến dư luận vô cùng bức xúc. Ngay lập tức, Phòng GD&ĐT huyện Con Cuông đã có buổi triệu tập làm việc với lãnh đạo trường Mầm non Thạch Ngàn về bức xúc của phụ huynh.

Tuy nhiên, qua kiểm tra, Phòng GD&ĐT huyện này cho biết, nhà trường gặp thiếu sót trong khâu chế biến khẩu phần ăn chứ không có hiện tượng cắt xén.

Cụ thể, trong khẩu phần ăn trị giá 15.000 đồng/ngày của các trẻ, nhà trường sẽ phải điều tiết để chia làm 2 bữa gồm bữa chính với giá trị 10.000 đồng và bữa phụ với giá trị 5.000 đồng. Tuy nhiên, theo phản ảnh của phụ huynh, bữa ăn của các trẻ trong ảnh chụp lại có trị giá chưa đến 4.000 đồng.

Thông qua kiểm tra, Phòng GD&ĐT huyện Con Cuông cũng đã phát hiện một số khoản thu trái quy định tại Trường Mầm non Thạch Ngàn lên đến 37 triệu đồng. Phòng GD&ĐT huyện Con Cuông đã buộc trường phải trả lại cho phụ huynh.

Được biết, có hơn 350 học sinh, trong đó có hơn 100 trẻ học ở các điểm trường lẻ của trường Mầm non Thạch Ngàn. Số lượng đồng bào dân tộc thiểu số chiến hơn 90%, trong đó số trẻ thuộc hộ nghèo và cận nghèo là hơn 70%.Mỗi ngày có khoảng 200 em đóng tiền ăn cho nhà trường để được phục vụ các bữa ăn chính và bữa phụ.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Bộ phận: Hỗ trợ nội dung
Điện thoại +842336292888
Email thitracnghiemonline@gmail.com